Curriculum

Bachelor of Arts Program in Media and Global Innovative Communication

1. General Education Courses (24 Credits)

1.1 กลุ่มวิชาพัฒนาการเรียนรู้ (9 Credits)

RAM1101

Thai Language Skills (ทักษะการใช้ภาษาไทย)

3 credits

RAM1111

English in Daily Life (ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน)

3 credits

RAM1112

English Language and Culture (ภาษาไทยเพื่อการนำเสนอ)

3 credits

1.2 กลุ่มวิชาการพัฒนาทักษะในศตรวรรษที่ 21 (6 Credits)

RAM1132

Information Literacy (ทักษะทางสารสนเทศ)

3 credits

RAM1202

Creativity Art (ศิลป์สร้างสรรค์)

3 credits

1.3 กลุ่มวิชาการพัฒนาคุณธรรมและความเป็นพลเมือง (6 Credits)

RAM1301

Morality and Knowledge (คุณธรรมนำความรู้)

3 credits

RAM1312

Contemporary Culture and Digital Disruption (วัฒนธรรมร่วมสมัยกับการเปลี่ยนฉับพลันทางดิจิทัล)

3 credits

1.4 กลุ่มวิชาการพัฒนาลักษณะบุคคล (3 Credits)

RAM1141

Science of Personality (ศาสตร์แห่งบุคลิกภาพ)

3 credits

2.Specific Required Courses (93 Credits)

2.1 Core Courses (36 Credits)

MGC1001

Introduction to Communication and Media Production (หลักการการสื่อสารและการผลิตสื่อเบื้องต้น)

3 credits

MGC1002

Storytelling and Content Creation (การเล่าเรื่องและการสร้างสรรค์เนื้อหา)

3 credits

MGC1103

Innovative Communication for Public Relations (นวัตกรรมการสื่อสารประชาสัมพันธ์)

3 credits

MGC1202

Introduction to Branding and Marketing Communication (การสร้างแบรนด์และการสื่อสารการตลาดเบื้องต้น)

3 credits

MGC1301

Public Speaking and Presentation Techniques (การพูดในที่สาธารณะและเทคนิคการนำเสนอ)

3 credits

MGC2101

Digital Communication (การสื่อสารดิจิทัล)

3 credits

2.2 Major Required Courses (36 Credits)

MGC1003

General Psychology for Communication (จิตวิทยาเบื้องต้นสำหรับการสื่อสาร)

3 credits

MGC2302

Introduction to Acting (การแสดงเบื้องต้น)

3 credits

MGC2702

Media Production (การผลิตสื่อ)

3 credits

MGC2901

Current Media Business and Global Creative Industry (ธุรกิจสื่อในปัจจุบันและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ระดับโลก)

3 credits

MGC3001

Digital Communication (การสื่อสารดิจิทัล)

3 credits

MGC3002

Introduction to Communication Research (การวิจัยการสื่อสารเบื้องต้น)

3 credits

MGC3102

Communication for Digital Entrepreneur (การสื่อสารสำหรับผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล)

3 credits

MGC3402

Special Event Design and Management (การออกแบบอีเวนต์และการจัดการ)

3 credits

MGC3501

Data Storytelling and Creative Presentation (การเล่าเรื่องเชิงข้อมูลและการนำเสนออย่างสร้างสรรค์)

3 credits

MGC3502

Design Foundation for Communication (พื้นฐานศิลปะเพื่อการออกแบบและสื่อสาร)

3 credits

MGC4001

Seminar in Global Communication (สัมมนาประเด็นทางการสื่อสารระดับโลก)

3 credits

MGC4002

Project in Media and Innovative Communication (โครงงานด้านสื่อและนวัตกรรมการสื่อสาร)

3 credits

MGC4203

Intercultural Communication (การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม)

3 credits

MGC4706

Creative Media and Inclusive Media Production (การผลิตสื่อสร้างสรรค์และการผลิตสื่อเพื่อการเข้าถึงของทุกคน)

3 credits

2.3 Major Elective Courses (Choose 33 Credits)

Students can select all the courses from these 5 following areas which are:

2.3.1) The area of digital communicator, entrepreneur, and integrated-marketing communication

2.3.2) The area of performance communication and event design

2.3.3) The area of graphic design and communicative animation

2.3.4) The area of media design and media production

2.3.5) The area of professional practice and selected topic

Students will have to select the courses from 2 or more area, in total credit of not less than 33 credits. Or, students will select the courses from 2 or more areas in 24 credits, with  MGC4012 (Internship in Media Field) 9 credits. All options are under the condition that students will have to select the courses with the course code above MGC3000 for at least 15 credits.

นักศึกษาสามารถเลือกเรียนกระบวนวิชาต่างๆ จากกลุ่มวิชาทั้ง 5 กลุ่ม ของหลักสูตร ดังนี้

2.3.1) กลุ่มวิชานักสื่อสารดิจิทัล ผู้ประกอบการ และสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ

2.3.2) กลุ่มวิชานักสื่อสารการแสดง และการออกแบบอีเวนต์

2.3.3) กลุ่มวิชานักออกแบบสื่อกราฟิก และแอนิเมชันเพื่อการสื่อสาร

2.3.4) กลุ่มวิชานักออกแบบสื่อ และการผลิตสื่อ

2.3.5) กลุ่มวิชาประเภทวิชาประสบการณ์วิชาชีพ และวิชาหัวข้อคัดเฉพาะ

โดยนักศึกษาจะต้องเลือกวิชาเรียนจากทั้งสองกลุ่มวิชาขึ้นไปรวมกัน จำนวนหน่วยกิตรวมไม่น้อยกว่า 33 หน่วยกิต หรือเลือกเรียนจากทั้งสองกลุ่มวิชาขึ้นไปรวมกัน จำนวนหน่วยกิตรวม 24 หน่วยกิตและต้องเรียนวิชา MGC4012 ประสบการณ์วิชาชีพด้านงานสื่อ 9 หน่วยกิตด้วย ทั้งนี้จะต้องเป็นกระบวนวิชารหัส 3000 ขึ้นไป ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต

2.3.1 The area of digital communicator, entrepreneur, and integrated-marketing communication (กลุ่มวิชานักสื่อสารดิจิทัล ผู้ประกอบการ และสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ)

MGC3101

Digital Influencer and VDO Content Creator (ผู้นำความคิดทางดิจิทัลและนักสร้างเนื้อหาภาพเคลื่อนไหว)

3 credits

MGC3103

Leadership Communication (การสื่อสารสำหรับผู้นำ)

3 credits

MGC4201

Integrated Marketing Communication (การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ)

3 credits

MGC4202

Advanced Brand Communication (การสื่อสารแบรนด์ขั้นสูง)

3 credits

2.3.2 The area of performance communication and event design (กลุ่มวิชานักสื่อสารการแสดง และการออกแบบอีเวนต์)

MGC3301

Personality Development (การพัฒนาบุคลิกภาพ)

3 credits

MGC3302

Body Movement and Dance (การเคลื่อนไหวร่างกายและการเต้น)

3 credits

MGC3401

Exhibition and Installation (นิทรรศการและการจัดแสดง)

3 credits

MGC4302

Advanced Performing Art (ศิลปะการแสดงขั้นสูง)

3 credits

MGC4402

Experiential Communication Design (การออกแบบเชิงสื่อสารประสบการณ์)

3 credits

2.3.3 The area of graphic design and communicative animation (กลุ่มวิชานักออกแบบสื่อกราฟิก และแอนิเมชันเพื่อการสื่อสาร)

MGC3601

Transmedia Content Design (การออกแบบเนื้อหาข้ามสื่อ)

3 credits

MGC4501

Infographic and Visual Communication Design (อินโฟกราฟิกและการออกแบบการสื่อสารด้วยภาพ)

3 credits

MGC4601

สื่อปฏิสัมพันธ์ สื่อโลกเสมือน และศิลปะดิจิทัล (Interactive Media, Virtual Media, and Digital Arts)

3 credits

MGC4602

Motion Graphic and Animation (โมชั่นกราฟิกและแอนิเมชัน)

3 credits

2.3.4 The area of media design and media production (กลุ่มวิชานักออกแบบสื่อ และการผลิตสื่อ)

MGC3701

Photography for Communication (การถ่ายภาพเพื่อการสื่อสาร)

3 credits

MGC3703

Radio Programming and Podcasts (การจัดรายการวิทยุกระจายเสียงและพอดแคสต์)

3 credits

MGC3704

Television Programming and Live Streaming (การจัดรายการวิทยุโทรทัศน์และไลฟ์สตรีมมิ่ง)

3 credits

MGC3801

Introduction to Film and Creative Media (ภาพยนตร์เบื้องต้นและสื่อสร้างสรรค์)

3 credits

MGC3802

Editing in Media Creation (การลำดับภาพในการสร้างสื่อ)

3 credits

MGC3902

Scriptwriting (การเขียนบท)

3 credits

MGC4705

Set and Props Design in Media Production (การออกแบบฉาก และอุปกรณ์ประกอบฉากสำหรับการผลิตสื่อ)

3 credits

MGC4707

Costume Design and Make Up (การออกแบบเครื่องแต่งกายและศิลปะการแต่งหน้า)

3 credits

MGC4708

Introduction to Lighting Design for Media (การออกแบบแสงเพื่อการผลิตสื่อเบื้องต้น)

3 credits

2.3.5 The area of professional practice and selected topic (กลุ่มวิชาประเภทวิชาประสบการณ์วิชาชีพ และวิชาหัวข้อคัดเฉพาะ)

MGC4010

Selected Topic in Media and Communication 1 (หัวข้อคัดเฉพาะทางสื่อและนวัตกรรมการสื่อสาร 1)

3 credits

MGC4011

Selected Topic in Media and Communication 2 (หัวข้อคัดเฉพาะทางสื่อและนวัตกรรมการสื่อสาร 2)

3 credits

(นักศึกษาที่เลือกกลุ่มวิชาเดียวหรือสองกลุ่มรวมกันไม่น้อยกว่า 33 หน่วยกิต จะต้องเรียนวิชานี้เพิ่มเติม)

MGC4012

Internship in Media Field (ประสบการณ์วิชาชีพด้านงานสื่อ)

9 credits

3. Free Elective Courses (6 Credits)

Institute of International Studies (IIS-RU), Ramkhamhaeng University,

RU Printing Press Building 7th Floor, Huamark, Bangkapi, Bangkok 10240, Thailand


Contact Information:

• Telephone: 0922-952-255 (Mobile) 02-310-8895 (General) 02-310-8000 Ext. 5402-5404 (Office)

• Fax: 02-318-0155

• Email: info@iis.ru.ac.th

• LINE: @ram.inter

• Website: www.iis.ru.ac.th

• Facebook: www.facebook.com/RamInter.IIS/